03.03 2024

Vận dụng phương pháp vòng tròn văn học vào dạy học tác phẩm Người lái đò sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân

Làm thế nào để tăng tính chủ động, tích cực của học sinh trong hoạt động đọc một tác phẩm văn học như tác phẩm Người lái đò sông Đà?

Làm thế nào để với các văn bản lạ, học sinh vẫn có kĩ năng để đọc hiểu văn bản, kết nối văn bản với trải nghiệm của bản thân và ứng dụng vào đời sống?

Để đạt được điều đó, hoạt động vòng tròn văn học (literature circles) là một gợi ý vô cùng hiệu quả.

Các nhóm ghi lại ấn tượng về tác phẩm Người lái đò sông Đà theo hình thức “Vòng tròn văn học”, mỗi nhóm sẽ nhận một vai và thực hiện sản phẩm theo gợi ý của GV ở bảng nhiệm vụ.

- Nhóm nghệ sỹ sẽ sáng tác 1 bài hát về tác phẩm Người lái đò sông Đà

- Nhóm chuyên gia ngôn ngữ sẽ đi tìm hiểu sự sáng tạo của nhà văn Nguyễn Tuân trong nghệ thuật sử dụng ngôn từ

- Nhóm truyền thông sẽ có nhiệm vụ quảng bá về vẻ đẹp của con sông Đà theo cách nhà văn Nguyễn Tuân đã miêu tả.

- Nhóm lập hồ sơ nhân vật sẽ đảm nhận phần giới thiệu về hình tượng người lái đò sông Đà.

- Nhóm vẽ tranh minh hoạ sẽ tái hiện lại vẻ đẹp của sông Đà và người lái đò bằng tranh vẽ.

- Nhóm liên hệ sẽ tìm ra mối liên hệ của tác phẩm với thực tế hoặc với những tác phẩm văn học khác.

❤ Kính mời Quý phụ huynh và các em học sinh cùng xem lại một số hình ảnh của buổi học.

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Nhập mô tả ảnh tại đây